728x90 AdSpace

Tin Mới Nhất
Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Cách phân biệt giữa nám da và tàn nhang

Nám da và tàn nhang có rất nhiều điểm tương đồng với nhau . Nên có rất nhiều người nhầm lẫn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nhưng trên thực tế thì tàn nhang và nám da do 2 nguyên nhân khác nhau gây ra. Vì thế chúng ta cần phải xác định và phân biệt rõ để tiện trong việc điều trị hiệu quả và dưỡng da sau này.

Cách phân biệt giữa nám da và tàn nhang


1/ Đặc điểm của tàn nhang và nám da như thế nào ?

Tàn nhang và nám da đều thường tập trung chủ yếu trên khuôn mặt và làm mất đi sự láng mịn ở vùng da nhưng nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận ra những đặc điểm riêng biệt của chúng.

Tàn nhang thường là những đốm nhỏ có hình bầu dục hoặc hình tròn. Ngoài mọc rải rác khắp mặt thì tàn nhang còn xuất hiệu ở tay, cổ, ngực và lưng tùy từng người. Tỷ lệ người da trắng, mắt nâu nhạt hoặc xanh, tóc sáng, thường gặp tàn nhang nhiều hơn những người không có đặc điểm này và có thể là do di truyền.

Còn nám da là hiện tượng tăng sắc tố ở da, thường xuất hiện trên môi, mũ, trán, cằm, đối xứng giữa hai má, chúng có thể có sự thay đổi về màu sắc từ nhạt cho đến đậm dần. Thường gặp ở phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên.

2/ Nguyên nhân dẫn tàn nhang và nám da

Tàn nhang:

Tàn nhang hầu hết là do di truyền chứ không liên quan nhiều đến hiện tượng lão hóa, có thể cải thiện tình trạng tàn nhang ở con người bằng những công nghệ tiên tiến ngày nay. Tàn nhang phát triển rất nhanh sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt mà làn da không được bảo vệ một cách an toàn.

Nám da:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nám da nhưng thường có hai nguyên nhân chính nhất là do ảnh hưởng của ánh sáng có cường độ mạnh ( tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt thường xuyên, tia UVA, UVB), sự thay đổi hormone ( uống thuốc tránh thai, đang trong giai đoạn thai nghén, một số loại thuốc kháng sinh lâu ngày). Bên cạnh đó thì những nguyên nhân như sử dụng nhiều loại mỹ phẩm, tâm trạng căng thẳng, stress cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng nám da.

3/ Điều trị nám và tàn nhang như thế nào ?

Trước nhất để điều trị nám và tàn nhang hiệu quả thì việc đầu tiên bạn phải đến những địa chỉ spa hay bệnh viện da liễu kiểm tra và tư vấn vì mức độ nặng nhẹ và tùy vào loại da sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau. Nám da thường có chân ăn sâu vào da hơn tàn nhang, nhất là nám lâu năm nên việc điều trị có thể kéo dài hơn.

Kết hợp điều trị nám và tàn nhang bằng những phương pháp hiện đại với những loại mỹ phẩm như kem trị nám, kem chống lão hóa,..an toàn và các biện pháp trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng nám và tàn nhang trong thời gian nhanh chóng nhất.

Và để có được làn da trắng mịn tươi trẻ bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm bella belle chính hãng tại Việt Nam. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách phân biệt giữa nám da và tàn nhang Rating: 5 Reviewed By: Manucians Nguyễn